Các dịch vụ và công cụ hữu ích của Google có thể bạn chưa biết

Nhiều người đã chọn và sử dụng Google như một người bạn thân thiết nhất. Với số lượng lớn các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến, Google đang từng ngày trở lên lớn hơn và mạnh hơn. Google đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng các tính năng, các sản phẩm mới; tuy nhiên, gã khổng lồ về tìm kiếm này vẫn chưa quảng bá hết các sản phẩm của mình ra công chúng. Nếu bạn chưa có một tài khoản Google, bạn chắc chắn đang bỏ lỡ cơ hội sử dụng các dịch vụ của Google, ngoại trừ tính năng tìm kiếm (search feature). Nhưng có điều lạ là, nếu bạn chọn xem tất cả các dịch vụ hiện có do Google cung cấp trong thực đơn tài khoản người dùng (user accounts menu), thì thực đơn này cũng chỉ hiển thị một số dịch vụ nhất định. Vì vậy, bài này xin giới thiệu với các bạn một số dịch vụ và sản phẩm hữu ích của Google mà bạn có thể chưa biết đến. Mong các bạn sẽ tận dụng hiệu quả các dịch vụ này.
Google Mars : Google đã chụp tất cả các bức ảnh và thông tin cần thiết của NASA để phát triển Google Mars. Google Mars cho bạn trải nghiệm khám phá hoàn hảo về không gian, về sao hỏa, sử dụng tính năng của Google map (tính năng bản đồ). Sử dụng dịch vụ này, bạn có thể biết được cao độ, số liệu về tia hồng ngoại và hình ảnh sao hỏa.
Google Sketchup : SketchUp
là công cụ vẽ 3D dành riêng cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng và các nhà thiết kế. Dịch vụ này chạy tốt trên các hệ điều hành PC thông thường và Mac. SketchUp đã được bổ sung thêm nhiều công cụ mới giúp công việc thiết kế của bạn dễ dàng hơn.
Google Web Accelerator : Web Accelerator của Google giúp bạn tải các trang web nhanh hơn bằng cách nén dữ liệu, tìm nạp trước (pre-fetching) các nội dung và sử dụng dữ liệu bộ nhớ đệm dùng chung (shared cached data). Tuy nhiên, hiện nay Google đã ngưng dịch vụ này và người dùng không thể tải tệp cài đặt dịch vụ này được nữa.
Google App Engine
: Nếu bạn là một lập trình viên và muốn sử dụng các kiến trúc của Google để lưu các ứng dụng, tệp hoặc website, bạn có thể tận dụng lợi ích từ Google App Engine. App Engine được thiết kế dành cho các coder (người lập mã) lưu các ứng dụng của mình trên các máy chủ của Google miễn phí. Hiện nay, Google đã triển khai các tính năng lưu trữ có tính phí.
Google Website Optimizer : Google Website Optimizer là công cụ hoàn hảo giúp các webmaster (chủ web) kiểm tra các website, nội dung các trang.... Mục đích chính của công cụ này là giúp các webmaster tạo ra được các chiến dịch quảng cáo có hiệu quả và tối ưu, làm cho website tốt hơn.
Google Browser Sync
: Để hỗ trợ người dùng trình duyệt Firefox, Google đã triển khai dịch vụ browser sync (đồng bộ hóa trình duyệt). Sử dụng dịch vụ này, bạn có thể đồng bộ hóa được các danh sách liên kết đánh dấu (bookmark) trên Firefox, các mật khẩu đã lưu...với Browser Sync và truy cập vào danh sách các đánh dấu yêu thích từ bất cứ nơi đâu.
Hiện vẫn còn một số công cụ Google mà hầu hết chúng ta chưa biết đến. Chúng tôi sẽ cố gắng khám phá và cập nhật trong các bài viết sau.
(Dịch thuật Việt biên dịch từ www.solidblogger.com)

_________________________________________________
Dịch thuật Việt chuyên:
  • Dịch thuật công chứng - Notary translation
  • Dịch thuật đa ngữ - Multilingual Translation
  • Dịch thuật đa ngành - Interdisciplinary Translation
  • Dịch thuật đa dạng - Diversified Translation
  • Phiên dịch - Interpretation
  • Hiệu đính bản dịch - Proofreading
  • Dịch vụ cung cấp tin theo yêu cầu - News Services On Demand
Hãy liên hệ với chúng tôi để có báo giá tốt nhất và phục vụ tận tình