Nice Translator - Dịch thuật trực tuyến với nhiều ngôn ngữ

Khi cần chuyển ngữ, bạn có thể sử dụng phần mềm cài đặt hoặc đơn giản là qua các dịch vụ trực tuyến. Nếu dùng dịch vụ trực tuyến thì phổ biến nhất là Google Translate, Altavista BabelFish, nhưng nếu muốn sử dụng dễ dàng, nhanh chóng và trực quan hơn thì hãy đến dịch vụ Nice Translator (NT).
Dịch vụ này cũng dựa vào bộ máy dịch thuật của Google nhưng nó giúp bạn thực hiện dịch dễ dàng hơn nhờ rút ngắn các thao tác. Để thực hiện, bạn hãy truy cập NT tại đây, tuỳ vào trình duyệt, bạn thực hiện như sau:
* Đối với trình duyệt IE: ở mục Translators, bạn bấm giữ chuột tại nút Add/Remove kế bên. Trong danh sách hiện ra, bạn hãy đưa chuột (vẫn bấm giữ) đến ngôn ngữ cuối cần dịch, rồi bấm nó để chọn (bạn có thể làm lại như thế để chọn các ngôn ngữ khác nếu muốn).
* Đối với trình duyệt Firefox, Chrome: nếu dùng các trình duyệt này, bạn thực hiện đơn giản hơn bằng cách chỉ cần đưa chuột đến nút Add/Remove, rồi bấm chọn ngôn ngữ cuối trong danh sách mà thôi.
Khi chọn xong các ngôn ngữ cuối, bạn gõ văn bản muốn dịch vào hộp phía trên. Khi gõ xong, văn bản sẽ tự động được dịch sang các ngôn ngữ cuối mà bạn đã chọn ở trên.
Hướng dẫn:
  • Trước tiên bạn vào website tại http://www.nicetranslator.com
  • Trong phần Translators add/remove bạn chọn ngôn ngữ cần dịch, click vào đó, có thể chọn thêm ngôn ngữ nếu cần thiết. Hiện có 41 ngôn ngữ và dĩ nhiên là có tiếng Việt.
  • Quay lại phần Box auto-detect ở trên cùng bạn đánh máy đoạn văn bản cần dịch hoặc cắt dán đoạn cần dịch vào ô này và ấn nút Enter, đến đây kết quả sẽ thực hiện ngay và bạn có một sản phẩm dịch thuật bằng máy.
Lưu ý: Dịch thuật bằng máy (computer-based translation) sẽ phát huy tác dụng tốt khi bạn dịch thuật từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt, vì bạn có thể hiểu nội dung chính và chỉnh sửa dễ dàng. Tuy nhiên, khi dịch từ tiếng Việt sang các ngôn ngữ khác, bạn cần chú ý là máy dịch thuật không thể chỉnh sửa đúng chính xác ngữ pháp, dùng đúng từ cho bạn được.
Chúc các bạn những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!
(Dịch thuật Việt biên soạn)

_________________________________________________
Dịch thuật Việt chuyên:
  • Dịch thuật công chứng - Notary translation
  • Dịch thuật đa ngữ - Multilingual Translation
  • Dịch thuật đa ngành - Interdisciplinary Translation
  • Dịch thuật đa dạng - Diversified Translation
  • Phiên dịch - Interpretation
  • Hiệu đính bản dịch - Proofreading
  • Dịch vụ cung cấp tin theo yêu cầu - News Services On Demand
Hãy liên hệ với chúng tôi để có báo giá tốt nhất và phục vụ tận tình