Google hiện có thể dịch văn bản từ hình ảnh trên web

Tính năng này sử dụng công nghệ AR Translate từ Google Lens.

Google Dịch trên web hiện có thể chuyển đổi văn bản từ hình ảnh. Nó sử dụng công nghệ tương tự như công cụ AR Translate cho Google Lens, công cụ này thực hiện các bản dịch theo thời gian thực trên điện thoại thông minh.


Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này trên trang web Google Translate, tại đó bạn sẽ thấy tab Images mới ở trên cùng. Sau khi tải lên ảnh hoặc ảnh chụp màn hình từ máy tính của bạn, bản dịch xuất hiện (trong hầu hết các trường hợp) sẽ trông liền mạch như văn bản gốc. Giao diện web bao gồm các tùy chọn để sao chép văn bản, tải xuống hình ảnh đã dịch hoặc xóa nó. Ngoài ra, nó liệt kê 113 ngôn ngữ nguồn có sẵn (và nó có thể tự động phát hiện chúng) và 133 ngôn ngữ đích.

Thương hiệu “Lens translate” bên dưới kết quả cho biết rằng nó sử dụng cùng một mạng đối thủ chung (GAN) hỗ trợ AR Translate cho Google Lens. Mặc dù Lens đã có thể dịch hình ảnh trên thiết bị di động trong nhiều năm, nhưng phiên bản mới nhất ra mắt vào năm ngoái sử dụng cùng một công nghệ cung cấp năng lượng cho Magic Eraser của công ty, đã ra mắt trên Pixel 6 nhưng hiện đã có trên các Pixel cũ hơn và Google One. Điều đó giúp bản dịch xuất hiện giống như nó đang thay thế văn bản gốc thay vì đặt nó lên trên.

(Nguồn: Engadget)