Dịch thuật công chứng là gì?

dich cong chung la gi
Hiện nay, dịch thuật công chứng là một bộ phận không thể tách rời của đời sống xã hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Bất kì một tổ chức hay cá nhân nào đi ra  nước ngoài công tác, học tập hay du học, du lịch, định cư,…hợp tác làm ăn với các tổ chức trong và ngoài nước đều phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý đối với doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân đối với mỗi cá nhân như: Hộ khẩu, Chứng minh thư, Giấy khai sinh, đăng ký kinh doanh, hồ sơ thuế, bằng cấp, bảng điểm, giấy chứng nhận kết hôn,…
Tùy theo từng điểm đến mà yêu cầu dịch công chứng sang tiếng Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, Nhật, Hàn,…và nhiều thứ tiếng khác. Điều này được áp dụng với cả các tổ chức hay cá nhân từ nước ngoài vào Việt Nam. Do đó dịch thuật giữ một vai trò đặc biệt quan trọng.
Bản chất của dịch thuật công chứng  là nội dung của hồ sơ sau khi dịch xong phải có chữ kí của người dịch (Chữ kí của người dịch đã được đăng kí niêm yết tại Phòng Tư pháp) cam đoan nội dung đã dịch là chính xác, phù hợp với nội dung bản gốc đính kèm và điều quan trong bản dịch này phải có chữ kí, dấu xác nhận của phòng tư pháp cấp quận, huyện và tương đương, ứng với nó là số văn bản và ngày chứng thực.
Tài liệu dịch thuật công chứng có đặc thù chung: Văn bản mang tính pháp lý có chữ kí và con dấu của một cơ quan đại diện nhà nước, nội dung không dài mang tính chất khuôn mẫu đã qui định,…Nhưng không phải vì vậy, mà đơn giản, dễ dàng như  nhiều người đã nghĩ, mà ngược lại dịch thuật công chứng mang tính chất pháp lý cao, mọi ngôn từ trong văn bản phải chuẩn và đặc biệt mọi dữ liệu tài liệu phải chính xác tuyệt đối.
Chính vì tính chất quan trọng của tài liệu  mà Dịch thuật Online đã chuấn hóa hệ thống biểu mẫu, form, hồ sơ, văn bản pháp qui dịch thuật công chứng để đạt được độ chính xác tuyệt đối.
Dịch thuật Online mong muốn trở thành một trong những doanh nghiệp Dịch thuật có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam, vì thế chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng các dịch vụ dịch thuật hoàn hảo nhất, góp phần mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho khách hàng. Chúng tôi mong muốn là nhịp cầu nối góp phần thành công cùng Quý Cơ quan, Doanh nghiệp.

Liên hệ với Dịch thuật Online để được phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhất!