Google Translate hiện có thể đọc & dịch theo thời gian thực



Với khả năng dịch thuật qua lại giữa 51 ngôn ngữ, Google Translate vừa bổ sung thêm một số tính năng rất hữu ích và tiện lợi, trong số đó bổ sung lớn nhất là khả năng dịch thuật tức thời và theo thời guan thực (real-time translations).
Hiện Google vẫn chưa gỡ nút "translate", điều này sẽ sớm xảy ra vì bản dịch phù hợp xuất hiện theo thời gian thực ngay bên dưới hộp nhập văn bản. Điều thật sự thú vị là bạn đánh cả tổ hợp chữ vào ô và nhìn ngay thấy văn bản gốc được dịch ra như thế nào. Tính năng mới này cũng cho phép bạn soạn thảo câu từ nhanh hơn và hiệu quả hơn bằng các ngôn ngữ khác.
Hai tính năng mới khác của Google Translate cũng ấn tượng không kém. Tính năng mới giúp người đọc tiếng Anh có thể phát âm các ngôn ngữ không thuộc hiện La Mã (như tiếng Trung, Nhật, Hàn). Khi bạn ấn chọn nút “Show romanizaiton” (hiển thị phiên âm La Mã), bạn sẽ nhìn thấy phiêm âm của từ/câu và dễ dàng đọc được ngay. Hiện nay, Google Translate chưa hỗ trợ tiếng Hê-brơ, Ả-rập và tiếng Ba Tư. Tuy nhiên, tiếng Ả-rập, Ba Tư và Hindi hiện có một tính năng cho phép bạn đánh chữ khi phát âm bằng tiếng Anh và chuyển sang chữ viết bản địa.
Đến đây, thao tác đơn giản của bạn là ấn chọn biểu tượng chiếc loa và nghe bản dịch của mình. Nói tóm lại, các tính năng mới này của Google Translate là rất tốt, nhất là khả năng hiển thị dịch theo thời gian thực, điều này có thể làm thay đổi cách thức tương tác giữa con người và công cụ.
Bạn có thể tham khảo thêm cách thực hiện cách tính năng mới của Google Translate trong đoạn phim dưới đây:
(Dịch thuật Việt - Mashable)