Firefox đang phát triển tính năng dịch ngôn ngữ, an toàn hơn Google Chrome!

Mozilla đang nỗ lực tích hợp một tính năng dịch thuật tập trung vào quyền riêng tư hơn so với đố thủ Google Translate, cho phép người dùng Firefox đọc các trang bằng các ngôn ngữ khác nhau mà không cần cập nhật hiều dữ liệu.
Công cụ sắp tới cho trình duyệt web Firefox sẽ thực hiện dịch thuật cục bộ, trong khi các dịch vụ khác gửi dữ liệu lên đám mây. Ví dụ, Google Chrome có Google Translate tích hợp, nhưng dữ liệu đó được chuyển đến các máy chủ Google của Google để chuyển đổi sang ngôn ngữ mới.
Hiện tại, những người tìm kiếm dịch trang trong Firefox cần cài đặt tiện ích bổ sung của bên thứ ba, nhưng Mozilla hiện đang làm việc để tích hợp công cụ dịch thuật dự án Bergamot dự án vào trang web chính.
trình duyệt firefox

Bergamot, đã nhận được khoản tài trợ dưới 3 triệu euro từ Liên minh châu Âu, được thiết kế để mang lại phía khách hàng dịch thuật để giúp những người phải dịch thông tin nhạy cảm. Đây là một video về một triển khai sớm được trình diễn trong Firefox, bởi Mozilla, Kelly Davis.
Đây là những gì mà nhóm Bergamot nói về công cụ sắp tới của mình (thông qua ZDnet): Dự án Bergamot sẽ bổ sung và cải thiện bản dịch máy phía khách trong trình duyệt web.
Không giống như các tùy chọn dựa trên đám mây hiện tại, chạy trực tiếp trên người dùng, máy của Google cho phép công dân bảo vệ quyền riêng tư của họ và tăng sự phát triển của các công nghệ ngôn ngữ ở Châu Âu trong các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi sự bảo mật. Phần mềm miễn phí được tích hợp với trình duyệt web nguồn mở, chẳng hạn như Mozilla Firefox, sẽ cho phép những người không phải là chuyên gia chấp nhận từ dưới lên, giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng khu vực tư nhân và công cộng, những người sẽ mua dịch thuật hoặc vận hành đơn lẻ.
Không rõ ràng khi nào tính năng này sẽ được đưa vào trình duyệt Firefox chính, nhưng báo cáo cho biết Mozilla đang thuê các kỹ sư dịch máy để giúp tích hợp.
Mozilla đang ngày càng định vị mình là trình duyệt cho người dùng web tập trung vào quyền riêng tư. Công ty hiện đang làm việc trên một VPN tích hợp, hiện đang có sẵn để thử nghiệm bản beta.
(Nguồn: trustedreviews.com)