Hồ sơ du học Úc

4 ĐIỀU KIỆN QUAN TRỌNG ĐỂ CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC ÚC
ho so du hoc uc

Du học Úc hay bất kì đâu cũng thế thôi, bạn sẽ cần phải đạt những điều kiện cần thiết cho các vấn đề thủ tục visa, sức khỏe, trình độ ngoại ngữ và yêu cầu học thuật. Bài viết sử dụng thông tin từ trang Học tập tại Úc của chính phủ nước này.
1. Trình độ ngoại ngữ
Tùy thuộc vào ngành học và bậc học, mỗi trường sẽ có những yêu cầu kết quả các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác nhau. Cần lưu ý là điều kiện tiếng Anh của trường có thể khác với điều kiện ngoại ngữ khi đi xin visa.
Bí quyết: tìm hiểu trên trang web của Bộ Nhập Cư và Quốc Tịch Australia (DIAC) và đòi hỏi của trường để đảm bảo phù hợp với cả hai yêu cầu.
2. Thành tích học tập
Các yêu cầu học thuật (kể cả tiếng Anh) cũng sẽ có sự khác biệt với từng ngành học và chương trình học. Việc bạn cần làm là đọc kỹ thông tin trên website của trường hoặc liên hệ trực tiếp với nhà trường để được hướng dẫn kỹ hơn. Một số yêu cầu học thuật phổ biến gồm có:
·                     Tiếng Anh – Yêu cầu khác nhau giữa nhà trường, khóa học
·                     Trường Phổ Thông – Yêu cầu nhập học khác nhau giữa các trường, bang và vùng lãnh thổ.
·                     Giáo dục và đào tạo nghề – Thường không cần thi đầu vào, nhưng một số khóa học có thể đòi hỏi kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu bạn phải theo học một số môn trước khi vào khóa chính
·                     Đại học – Phải có Chứng Chỉ Trung Học Australia (Lớp 12), hoặc chứng chỉ tương đương của nước ngoài.
·                     Sau đại học – Thường yêu cầu bằng đại học, xem xét năng lực nghiên cứu hoặc kinh nghiệm làm việc.
Bí quyết: Nếu không đạt yêu cầu đầu vào bậc Đại học, bạn có thể học một khóa Dự Bị Đại Học thường xéo dài trong một năm để chuẩn bị trước các kiến thức chung và củng cố tiếng Anh cho khóa học.
3. Các yêu cầu visa
Tùy thuộc vào khóa học sẽ có những loại visa tương ứng. Thường thì bạn sẽ cần đạt những yêu cầu sau:
·                     Thư xác nhận đăng ký khóa học
·                     Đáp ứng những quy định dành cho Người Nhập Cảnh Tạm Thời Đúng Mục Đích
·                     Đảm bảo tài chính cho cho học phí, sinh hoạt phí, di chuyển đến Úc
·                     Đạt yêu cầu về trình độ Tiếng Anh
·                     Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp
·                     Có Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế (OSHC) được chấp thuận
Mách bạn: Một số nguồn thông tin hữu ích khác là trang web của Bộ Nhập Cư và Quốc Tịch Australia (DIAC). Ở đây, bạn có thể vào mục Thanh Công Cụ Hướng Dẫn về Visa để tìm hiểu về loại visa tương thích với hồ sơ của bạn.
4. Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế
Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc tế (OSHC) là một hệ thốngbảo hiểm sức khỏe đặc biệt dành cho sinh viên nước ngoài theo học tại Úc.
Lợi ích của bảo hiểm này là bạn sẽ được chi trả phí chăm sóc y tế hoặc viện phí khi có vấn đề về sức khỏe, trong thời gian du học tại Úc. Ngoài ra, bảo hiểm còn thanh toán hầu hết các chi phí thuốc thang được kê toa và xe cứu thương trong tình trạng khẩn cấp.
Bạn cũng nên lưu ý rằng visa du học sinh yêu cầu sinh viên phải duy trì Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế trong suốt thời gian mà bạn mang loại visa này tại Australia. Thế nên, đây cũng có thể được coi là một trong những yêu cầu bắt buộc khi du học Úc.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI XIN VISA DU HỌC ÚC

Việc xin visa du học Úc trong những năm gần đây đã thay đổi rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bạn trẻ có ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức tại xứ sở chuột túi xinh đẹp. Bộ di trú đã tăng số lượng trường Đại học, Cao đẳng và Học viện vào danh sách được xét visa ưu tiên. Số lượng tính đến hiện tại là 55 cơ sở. Đây là một tin hết sức vui mừng với những bạn đang có ý định xin visa du học Úc.
Quá trình xin visa du học Úc thực sự không khó nếu bạn nắm rõ các quy định và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn.
  1. Hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn sẽ được nhận học tại một trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện nào đó ở Úc bằng cách hãy gửi đơn xin nhập học đến các trường hoặc đến với IDP được tư vấn trường học tốt ở Úc tại IDP.Tìm hiểu thật kĩ về các trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện trong danh sách ưu tiên xét visa du học Úc để chọn ra ngành nghề mà bạn thực sự yêu thích và ngôi trường đó thích hợp để bạn trao dồi kiến thức hữu ích.
  2. Bạn cần thể hiện rõ ràng mục đích đi du học Úc và kế hoạch quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc các khóa học. Nắm rõ và có kế hoạch cụ thể cho quá trình học tập bên Úc sẽ tăng tính thuyết phục về mục đích bạn đi du học, đồng thời chứng minh cho họ thấy rằng bạn yêu đất nước Việt Nam và sẽ quay về phục vụ cho đất nước của mình
  3. Du học sinh được phép sang Úc học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Điều này thực sự là một điều rất thuận lợi khi bạn xin visa du học Úc. Trình độ tiếng Anh nay không còn là trở ngại để bạn thực hiện ước mơ du học Úc của mình nữa. Tuy nhiên, số tuần học tiếng Anh hiện nay được giới hạn không quá 40 tuần tiếng Anh, nên bạn vẫn cần phải thể hiện trình độ tiếng Anh của mình ở một trình độ nhất định.
  4. Một ưu điểm vượt trội khi xin visa du học Úc là bạn không cần chứng minh nguồn gốc tài chính, số tiền trong sổ tiết kiệm với cơ quan cấp xét visa. Bạn chỉ cần đóng cho trường đủ tiền học phí và đảm bảo ổn định sinh hoạt phí, đi lại, bảo hiểm trong năm đầu tiên.
  5. Bạn không cần trực tiếp nộp hồ sơ xin visa du học ÚC mà có thể ủy quyền toàn bộ cho công ty tư vấn du học IDP để chúng tôi có thể giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục một cách nhanh nhất để bạn có thể chạm tay tới ước mơ đi du học của mình.
Nếu bạn được trường chấp nhận, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học từ trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện chứng minh rằng bạn đã được chấp nhận vào trường và đó sẽ là tấm vé để bạn xin được visa du học Úc được thuận lợi hơn.
Nếu bạn cần thông tin hoặc tư vấn, bạn có thể liên hệ công ty tư vấn du học IDP uy tín để chúng tôi cung cấp các thông tin giấy tờ cụ thể để xin visa du học Úc. IDP sẽ tư vấn cho bạn những gì bạn cần mang theo khi bạn nộp đơn xin visa du hoc Úc và hướng dẫn bạn cụ thể quá trình xin cấp visa.
IDP xin tóm tắt những yêu cầu cơ bản nhất khi xin visa du học Úc:
Bạn phải nhận được thư mời nhập học và giấy xác nhận đã đăng ký học tại trường Đại học, Cao đẳng hoặc Học viện.
Bạn phải khám sức khỏe trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc và đóng bảo hiểm y tế dành cho du học sinh và cả những người đi cùng. Úc có một hệ thống bảo hiểm sức khỏe đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế. Hệ thống này giúp bạn chi trả hầu hết các chí phí về thuốc thang hoặc bệnh viện. Do đó, tất cả du học sinh cần phải mua bảo hiểm y tế trong khoảng thời gian được cấp visa để được các chính sách về y tế khi gặp vấn đề về sức khỏe trong quá trình du học.
Tiếp đến là yêu cầu về tiếng Anh. Ngoài yêu cầu chứng chỉ IELTS như trước, thì Úc còn chấp nhận một số chứng chỉ tiếng Anh khác như TOEFL iBT, PTE (Pearson Test of English Academic) và CAE (Cambridge English Advanced). Điều này sẽ làm giảm bớt những khó khăn về chi phí và thời gian khi phải lấy các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
Và cuối cùng là quy định về không yêu cầu chứng minh tài chính. Bạn vẫn cần có sổ tiết kiệm để chứng minh rằng mình có đủ khả năng để sinh hoạt và học tập trong năm đầu tiên tại Úc, những không cần phải chứng minh nguồn tiền và nguồn tài chính nữa. Điều này giúp gia đình và các bạn có thể tự tin hơn khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc.
Nộp visa du học Úc khi nào là thích hợp?
Bạn hãy chắc chắn sắp xếp đủ thời gian cho việc xin visa du học Úc để kịp thời gian nhập học tại Úc.
Những bước chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin visa du học Úc.
Một điều đáng lưu ý nếu hồ sơ chưa đủ thông tin hoặc các yêu cầu xin visa du học Úc, thậm chí họ nghi ngờ về mục đích bạn đi du học, người xét visa có thể gọi điện phỏng vấn nhằm tìm hiểu thêm. Không những vậy, các trường cũng có thể gọi điện phỏng vấn học sinh trước khi họ cấp giấy báo nhập học nhằm đảm bảo học lực của bạn.
Khi gặp các tình huống như vậy, bạn thường mất bình tĩnh dẫn đến câu trả lời không đầy đủ hoặc sai thông tin đã cung cấp. Do vậy, ngoài việc chuẩn bị tâm lý tốt, bạn cần nắm vững các thông tin mà bạn đã cung cấp trong bộ hồ sơ để trả lời một cách đầy đủ, ngắn gọn và súc tích nhất.
Bạn nên biết rằng, phỏng vấn xin visa du học Úc qua điện thoại cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục cao. Bạn cần rèn luyện kỹ năng thuyết phục ngay cả khi giao tiếp trên điện thoại. Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét cấp visa du học Úc.
Việc cuối cùng bạn cần làm là giữ liên lạc thường xuyên với trường học mà bạn đã chọn, để đảm bảo rằng sau khi hoàn thành các thủ tục xin visa du học Úc ở Việt Nam bạn có thể bắt đầu khóa ngay.
Sau khi chính thức được đặt chân vào ngôi trường mơ ước, bạn nên thông báo ngay cho văn phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế. Văn phòng này sẽ giúp bạn báo cáo sự hiện diện của bạn trên đất nước Kangaroo xinh đẹp, để xác nhận tình trạng nhập cư của bạn trong hệ thống SERVIS. Họ còn có có thể giúp bạn giải đáp các thắc mắc các vấn đề xung quanh cuộc sống du học của bạn.
Úc là một quốc gia đa dân tộc, đa văn hóa, phong cảnh xinh đẹp, con người thân thiện và nền giáo dục mang đẳng cấp quốc tế. Hãy để IDP giúp bạn thực hiện ước mơ được đặt chân lên nước Úc học tập và phát triển bản thân.

(Nguồn: IDP và Tip Top)