Ứng dụng dịch thuật mới phá tan rào cản ngôn ngữ


Ứng dụng dịch thuật mới phá tan rào cản ngôn ngữ

Ứng dụng dịch thuật Droid dự báo sẽ tạo ra một cuộc cách mạng hóa trong hoạt động trao đổi thông tin của các cá nhân và doanh nghiệp thông qua việc dịch các cuộc điện đàm, video hay văn bản bằng 29 ngôn ngữ.
Theo Alexander Konovalov, người sáng tạo ra ứng dụng này, họ muốn tạo ra một công cụ giúp mọi người trên thế giới có thể trò chuyện với nhau.
Tuy còn khá cồng kềnh và còn mắc một số lỗi nhưng ứng dụng Droid tối ưu hơn hẳn so với phương pháp dịch truyền thống. Ngoài ra, so với các “ông lớn" như iTranslate hay Google Translate, ứng dụng này có thể dịch trên nhiều định dạng cuộc gọi khác nhau, video,.. bằng nhiều ngôn ngữ.
Konovalov hiện có một đội ngũ gồm gồm 12 kỹ sư phát triển công nghệ, trong đó có 5 lập trình viên toàn thời gian. “Trong năm kế tiếp, chúng tôi muốn có hơn 10 triệu người sử dụng ứng dụng này trên thế giới”, Konovalov cho biết.
Droid là một dự án của công ty TIW Innovations và hiện đã được đăng ký tại Cộng hòa Séc. Ứng dụng này chạy trên nền tảng iOS và Android. Kể từ khi ra mắt hồi tháng 6/2013 tới nay, Droid đã được tải về 120.000 lượt. (source: Báo Tin Tức)