Google thiết lập trang cộng đồng để cải tiến Google Translate



Theo TheNextWeb, Google đã chính thức giới thiệu một trang cộng đồng (community site) mới để giúp cải thiện Google Translate, dịch vụ dịch thuật ngôn ngữ trực tuyến miễn phí của hãng.
Với mục tiêu nhắm đến những người am hiểu ngôn ngữ và phiên dịch chuyên nghiệp, nó có thể được sử dụng để đánh giá và so sánh các bản dịch hiện có, cũng như tạo ra những bản dịch mới và kết hợp đúng các từ ngữ với các cặp chính xác của chúng. Thời gian qua, Google cho biết hãng sẽ cung cấp cho những người đóng góp nhiều cách để tạo lập và cung cấp "tầm nhìn" tốt hơn về cách các trình các bản đề xuất dịch được sử dụng để cải thiện công cụ dịch thuật của mình.
Trong một bài viết trên blog, Google cho biết “Chúng tôi sẽ bản địa hóa các trang cộng đồng để có thể hỗ trợ ngôn ngữ hiển thị mà bạn thích”.
Trang cộng đồng mới này có tính năng tương tự như bên trong Google Translate, theo đó cho phép bạn trình các đề xuất sửa đổi của mình. Khi Hệ điều hành Google trình làng vào tháng 4 vừa qua, thì trang này như là một nút ‘đề xuất bản dịch tốt hơn/improve this translation’ bên dưới tay phải đoạn dịch. Good cũng cho biết thêm “Chúng tôi có kế hoạch dưa các bản đề xuất dịch của bạn và cải tiến liên tục để hiểu được ngôn ngữ của bạn tốt hơn.
(Nguồn: thenextweb.com)
(C) Copyright: vui lòng trích dẫn nguồn khi phát hành lại thông tin này.