Google Docs thêm tính năng chèn phương trình



Google vừa công bố một số cập nhật tiện lợi cho Google Docs, tập trung vào các tính năng dành cho sinh viên và học sinh vào thời điểm bắt đầu năm học mới. Công cụ soạn thảo văn bản này hiện hỗ trợ ký hiệu phương trình, chỉ số trên, chỉ số dưới và dịch thuật ngôn ngữ.

Trước tiên, chúng ta sẽ nói về tính năng mới bổ sung cho Google Docs: phương trình. Tính năng trong thực đơn “Insert” này cho phép bạn đánh đầy đủ và rõ ràng các phương trình của mọi phép tính từ các công thức vật lý ở trường phổ hông cho đến các phép toán đa biến (dĩ nhiên ở mức độ thông thường). Google Docs cũng cho phép định dạng số trên và số dưới, từ đó bạn có thể thêm số mũ và biến theo nhãn.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tính năng này cực kỳ hữu ích cho sinh viên và học sinh. Một nhóm bạn học có thể trao đổi bằng các ghi chép qua Google Doc, đảm bảo không bỏ qua bất cứ ghi chép quan trọng nào. Các phương trình trong Google Docs cũng đơn giản và rõ ràng. Nếu bạn đã từng thử đọc ghi chép nào đó có các phương trình qua Google Docs, bạn sẽ thấy các phương trình rất rõ ràng.
Hình minh họa tính năng mới trong Google Docs
(Dịch thuật Việt dịch từ Mashable)