Google toolbar, tính năng dịch thuật mới cho IE

Nếu bạn nhìn thấy đoạn văn bản này trên trang web, làm thế nào bạn có thể hiểu được nghĩa?

Если вы читаете этот текст, вы, вероятно, уже говорите по-русски. Однако миллионы людей не знают русского и не могут прочитать миллионы русскоязычных веб-страниц.*

Rất có thể bạn cần dùng đến công cụ dịch thuật. Bây giờ mọi chuyện sẽ nhanh chóng hơn với phiên bản mới nhất của Google Toolbar dành cho trình duyệt Internet Explorer. Hiện nay nhóm dịch thuật của Google đang cố gắng cải tiến các tính năng dịch thuật nhanh hơn và tích hợp tốt hơn với trình duyệt của người dùng.

Tính năng dịch thuật sẽ tự động nhận dạng ngôn ngữ trên trang web bạn đang xe và cho phép bạn dịch trang web này sang ngôn ngữ bạn có thể hiểu được. Chỉ cần một click chuột, bạn có thể ngay lập tức dịch trang web và tất cả phần văn bản trên đó sang ngôn ngữ mới.

Nhận diện ngôn ngữ chỉ diễn ra trên máy tính của bạn, vì thế không có thông tin này được chuyển đến Google cho đến khi bạn chọn dịch trang web. Nếu bạn chuyển đến một trang khác cùng ngôn ngữ, bạn sẽ vẫn nhận được được các trang đã dịch, chứ không cần phải dịch từng trang một. Và nếu trang web có nội dung động như Google Reader, bạn sẽ nhận được bản dịch trong thời gian thực. Cuối cùng, nếu bạn thường xuyên dịch các trang có cùng ngôn ngữ, thì Toolbar (thanh công cụ) này sẽ giúp bạn dịch tự động ngôn ngữ đó mà không cần phải kích chọn thêm lần nào nữa.

Tính năng dịch thuật mới hiện có tất cả các phiên bản quốc tế, bao gồm tiếng Anh, và hỗ trợ dịch thuật 41 ngôn ngữ khác nhau: Albanian, Arabic, Bulgarian, Catalan, Trung, Croatian, Czech, Đan Mạch, Hà Lan, Anh, Estonian, Philipin, Phần Lan, Pháp, Galician, Đức, Hy Lạp, Hebrew, Hindi, Hungary, Indonesian, Italia, Nhật, Hàn Quốc, Latvia, Lithuanian, Maltese, Na-Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Nga, Serbian, Slovak, Slovenian, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thái , Thổ Nhĩ Kỳ, Ukrain và Việt Nam.

Download Google Toolbar cho Internet Explorer để trải nghiệm tính năng dịch thuật trực tuyến mới này. Phiên bản cập nhật cho Firefox sẽ sớm được Google triển khai cho Firefox.

* Hướng dẫn:

- Sau khi ấn chọn Download như trên, bạn sẽ thấy:

Hãy click vào Install Google Toolbar 6.

- Sau đó bạn thấy hình ảnh như sau: Hãy click vào Accept and Download, bạn sẽ thấy một file tự chạy, hãy save file này lại và tiến hành cài đặt nhanh chóng.

- Cài đặt xong bạn sẽ thấy trên Toolbar của IE có nút như khoanh tròn ở hình dưới đây:

Hãy click vào nút này và chọn ngôn ngữ cần dịch, lúc này bạn đã có thể đọc và hiểu cơ bản nội dung của một trang web tiếng nước ngoài rồi.

(Dịch thuật Việt biên dịch từ GoogleBlog)


_________________________________________________
Dịch thuật Việt chuyên:
  • Dịch thuật công chứng - Notary translation
  • Dịch thuật đa ngữ - Multilingual Translation
  • Dịch thuật đa ngành - Interdisciplinary Translation
  • Dịch thuật đa dạng - Diversified Translation
  • Phiên dịch - Interpretation
  • Hiệu đính bản dịch - Proofreading
  • Dịch vụ cung cấp tin theo yêu cầu - News Services On Demand
Hãy liên hệ với chúng tôi để có báo giá tốt nhất và phục vụ tận tình