5 công cụ dịch thuật phổ biến nhất


Tim Ferriss tin rằng bạn có thể học được một ngôn ngữ trong vòng 2-12 tháng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải làm gì nếu bạn không có nhiều thời gian? Dưới đây là một vài công cụ giúp bạn có thể giao tiếp tốt.

1. Forvo: Forvo là một trang chia sẻ ngôn ngữ ở đó người dùng có thể chia sẻ các clip âm thanh để luyện các kỹ năng phát âm. Một tính năng nổi bật là các file âm thanh được xác lập theo khu vực của người nói. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phát âm sai tiếng Pháp vùng Québec (Canada) với vùng Paris (Pháp).



2. Babel Fish: Dịch thuật do con người đảm nhận luôn vượt trội so với các công cụ dịch thuật trực tuyến. Tuy nhiên, trừ khi bạn là một nhà ngoại giao, nếu không bạn sẽ không thể biết được hết tất cả các ngôn ngữ như mong muốn. Một trong những công cụ dịch thuật trực tuyến đầu tiên là Babel Fish, sẽ cho phép người dùng dịch khối lượng lớn văn bản và nội dung website. Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn hiểu được nội dung website của khách sạn, thực đơn và các chỉ dẫn. Bing Translator của Microsoft cũng cung các những khả năng tương tự và có bổ sung thêm tính năng tự động nhận dạng ngôn ngữ ban đầu.

3. Google Translate: Google Translate và Babel Fish là các dịch vụ rất giống nhau. Tuy nhiên, gần đây Google đã bổ sung thêm tính năng dịch thuật cho Gmail. Hiện nay, bạn có thể dịch thuật ngay nội dung các thư điện tử chuyển đến bằng cách lựa chọn ngôn ngữ trên thực đơn.

4. TweetTranslate: TweetTranslate là một dịch vụ rất tốt cho những ai quan tâm đến những lời khuyên về nhà hàng và giải trí. Dịch vụ này tích hợp hồ sơ trên Twitter của bạn và cho phép bạn dịch các đoạn tweet (đoạn nhắn trên Twitter) sang hơn 40 ngôn ngữ.



5.BabelWith.Me: BabelWith.Me cho phép người dùng có thể chat với hơn 45 ngôn ngữ khác nhau. Đây là một công cụ rất hữu ích khi thương thảo trực tuyến.


(Dịch thuật Việt biên dịch từ ReadWriteWeb)